Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Diablo III

Giao diện của Diablo III đã có rất nhiều thay đổi. Về mặt nội dung, game được thiết kế nhằm giúp tất cả mọi người đều có thể max level.
Giao diện của Diablo III sẽ như thế nào vẫn là một vấn đề nóng hổi khiến rất nhiều người quan tâm. Jay Wilson, trưởng nhóm thiết kế Diablo III mới đây đã tuyên bố trên trang Diablo3.cc rằng giao diện của game đã có sự thay đổi. Phím Tab bị loại bỏ trên bảng giao diện, tuy nhiên chức năng của nó vẫn còn. Có nghĩa là người chơi vẫn có thể gán phím này vào một kỹ năng nào đó nhưng không thể click trực tiếp được.
Diablo III thoát khỏi nhàm chán bằng nhiều đổi mới
Do đó những phím người chơi có thể sử dụng bao gồm 1, 2, 3, 4, 5, chuột trái, chuột phải. Rõ ràng việc phải với tay bấm tới 6 nút trên bàn phím (trong bản Diablo III năm ngoái, người chơi sử dụng được 1, 2 , 3, 4, 5, 6) là thừa thãi và không cần thiết nên sự thay đổi này là rất tốt. Thêm vào đó, nút chuột phải có thể gán được 2 kỹ năng một lúc và chuyển đổi qua lại bằng phím X. 
Như vậy một game thủ Diablo III có thể tận dụng tối đa 8 kỹ năng một lúc. Câu hỏi ở đây là việc uống bình hồi máu sẽ được thực hiện như thế nào. Có thể người chơi sẽ buộc phải “hy sinh” một trong 7 nút nói trên để gán vào việc uống bình hồi máu.
Diablo III thoát khỏi nhàm chán bằng nhiều đổi mới
Nếu như vấn đề giao diện là mối quan tâm của những người ham thích gameplay đầy tốc độ của Diablo thì việc sau khi max level sẽ làm gì kế tiếp là nỗi băn khoăn của nhóm fan đam mê nội dung của tựa game nhập vai này. Trả lời về vấn đề này, Jay Wilson cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho giai đoạn cuối của game. Đa phần những thứ này chúng tôi còn chưa giới thiệu ra công chúng. Chúng tôi muốn mọi người đều có thể đạt max level và có chỗ để thưởng thức max level”.
Trong Diablo II, con đường dễ gặp nhất đó là tìm ra con trùm một cách nhanh nhất có thể và lặp lại "boss run" đó vĩnh viễn. Những "boss run" kiểu như vậy sẽ được hạn chế tối đa. Mục đích của chúng tôi là tạo ra một hệ thống khuyến khích game thủ thưởng thức rất nhiều hướng nội dung khác nhau, theo cách mà họ cảm thấy có ích nhất”.
Diablo III thoát khỏi nhàm chán bằng nhiều đổi mới
Wilson cũng thừa nhận rằng việc xây dựng được sự cân bằng giữa các lớp nhân vật trong Arena là gần như không thể làm được. Có thể hình dung thế này: Sức mạnh của các nhân vật lúc đầu game sẽ có sự khác biệt rất lớn và theo dòng thời gian, sự cân bằng dần dần được thiết lập khi các nhân vật này lên cấp. Blizzard cũng có ý định xây dựng hệ thống Arena dành cho các nhân vật cấp độ thấp và không tính điểm số, thứ hạng. Tuy nhiên nó sẽ không nằm trong hệ thống game chính thức củaDiablo III.

Diablo III ra mắt bản beta

Bản demo của Diablo III sẽ bao gồm nhiều cảnh trong 3 Act đầu của game. Act thứ 4 sẽ được Blizzard giữ kín tuyệt đối để gây bất ngờ cho người chơi.

Có thể bạn không quan tâm tới khía cạnh kinh tế của ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ chẳng thể bỏ qua buổi báo cáo tài chính quý I năm 2011 của Blizzard vào thứ 2 tuần sau. Tại sự kiện này, chủ tịch Mike Morhaime sẽ công bố một quyết định trọng đại: liệu Blizzard có phát hành một bản demo cho Diablo III hay không và nếu có thì thời điểm đó sẽ là bao giờ?
Sốt trước thềm Diablo III ra mắt bản beta
Tất cả các game thủ đều đang mong chờ rằng khi về nhà vào ngày mùng 5 tháng 9, họ sẽ được nghe tin về bản demo của tựa game nhập vai đình đám này. Mặc dù vậy, hầu như những chi tiết sẽ xuất hiện trong bản demo đó thì có thể mọi người đều đã biết. Trả lời trước những thắc mắc này của game thủ, quản lý cộng đồng Bashiok đã có những trả lời như sau.
Các game thủ đã được nhìn thấy 3 Act đầu tiên của Diablo III, nhà sản xuất sẽ không hé lộ thêm quá nhiều chi tiết mới bên cạnh những điều đã biết này. Blizzard muốn khiến các game thủ càng bất ngờ trong lần chơi đầu tiên càng tốt. Thế nên, họ sẽ đảm bảo tuyệt đối bí mật về Act thứ 4 củaDiablo III. Mọi thông tin liên quan đến địa điểm mà nó sẽ diễn ra hay nội dung của chương cuối đó.
Sốt trước thềm Diablo III ra mắt bản beta
Nếu bạn vẫn chưa biết, các Act đầu trong Diablo III sẽ diễn ra tại các địa điểm như sau. Act 1 sẽ diễn ra tại khu vực Tristam mới và đương nhiên là bao gồm cả thánh đường Tristam ma quái. Đoạn video gameplay đầu tiên của Diablo III đã diễn ra tại địa điểm này. Sau đó, Act 2 sẽ buộc người chơi phải chiến đấu với hàng đàn quái vật và quỷ dữ trên một sa mạc trước khi họ đến được Caldeum và Alcarnus.
Nhiều tấm concept art về Caldeum được Blizzard công bố trước đã gợi mở về những vùng đất gần giống với xứ Ba Tư cổ đại. Trong đó, những khu chợ trong một thành phố giữa sa mạc trốn tránh ánh mặt trời bằng những tấm vải đỏ lớn phủ từ đầu này sang đầu khác của những bức tường, tạo thành những con hẻm đầy bí ẩn dưới ánh nắng. Đó là còn chưa kể đến những tòa lâu đài kỳ vĩ với mái vòm của nơi này.
Sốt trước thềm Diablo III ra mắt bản beta
Act 3 sẽ đưa các game thủ đến với pháo đài Bastion Keep. Đây là nơi mà đội quân quỷ dữ từ địa ngục sẽ tổng tấn công. Nhiệm vụ của bạn sẽ không chỉ là lo phòng thủ trên khu vực tường thành mà sẽ còn phải cố gắng đi xuống tầng hầm của pháo đài để chặn đứng cuộc đột kích của một tên đại ma đầu nham hiểm.
Mặc dù vậy, phần nội dung được tung ra mới chỉ là một phần rất nhỏ trong Diablo III. Ngoài ra, nhà sản xuất cho biết họ sẽ công bố về tất cả các hệ thống quan trọng trong gameplay của Diablo IIItrước khi phát hành bản beta của game. Hiện tại, ở thời điểm này, các game thủ chỉ đang mong chờ nốt những thông tin về hệ thống giao thương trong phiên bản này.
Sốt trước thềm Diablo III ra mắt bản beta
Hiện tại, các game thủ vẫn đang mong chờ không biết hệ thống BattleNet 2.0 sẽ hỗ trợ Diablo IIInhư thế nào. Tuy nhiên, điều này còn phải chờ tới thứ 2 tuần sau thì mới có khả năng sáng tỏ. Những thông tin mới nhất liên quan đến sự kiện quan trọng này sẽ được tiếp tục cập nhật.


Hình này đã bị thu nhỏ. Clizk vào đây để xem hình với kích thước lớn. Size chuẩn 960x636 http://pro9x.com



Hình này đã bị thu nhỏ. Clizk vào đây để xem hình với kích thước lớn. Size chuẩn 1024x768 http://pro9x.com




Hình này đã bị thu nhỏ. Clizk vào đây để xem hình với kích thước lớn. Size chuẩn 800x600 http://pro9x.com




Hình này đã bị thu nhỏ. Clizk vào đây để xem hình với kích thước lớn. Size chuẩn 1024x768 http://pro9x.com

 Chắc hẳn các bạn còn nhớ bản thông tin về kế hoạch phát hành của Blizzard bị lộ? Trong đó có ghi ngày ra mắt của WoW Brazil và WoW Nhật Bản sẽ vào giữa năm 2011. Và thực tế thì trong bản patch 4.06 vừa qua của WoW, người ta đã phát hiện ra phiên bản ngôn ngữ Brazil và Nhật Bản được lồng vào trong game. Nếu không có gì thay đổi thì patch 4.1, tiếng Brazil sẽ xuất hiện trong WoW, trùng khít với những gì đã ghi trong bản kế hoạch. Và nếu như thế thì rõ ràng, việc Diablo III xuất hiện vào cuối năm nay là hoàn toàn có cơ sở.