Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Shogun 2: Total War



Thông tin về game:

Phát hành: SEGA
Phát triển: Creative Assembly
Thể loại: Chiến thuật sử thi
Ngày phát hành: 15 tháng Năm, 2011
ESRB: Teen (13+)

Cấu hình:


Trích dẫn nội dung:
CPU: Intel Core2Duo 2.93Ghz hoặc AMD Phenom II X2 511
VGA: GeForce GT 240 hoặc Radeon HD 5570 512 Mb
RAM: 4 GB
Hard Disk Space: 20 Gb
DirectX: 9



Tháng 6 năm 2000, Creative Assembly studio đã cho ra đời một tựa game chiến thuật lấy bối cảnh thời Chiến quốc ở Nhật, pha trộn hài hòa giữa hai thể loại: dàn trận thời gian thực (RTS) và dàn trận theo lượt (TBS). Ngay lập tức trò chơi đã dấy lên cơn sốt vào thời bấy giờ bởi gameplay mới lạ mà không kém phần hấp dẫn, mang đậm tính chiến thuật. Đó là Shogun – Total War. Nối tiếp thành công, Creative Assembly lần lượt cho ra đời những phiên bản Total War tiếp theo với nhiều bối cảnh khác nhau như thời trung cổ, thời kì Hy Lạp – Roma, v.v… Shogun Total War đã xây dựng một nền móng vững chắc cho một dòng game huyền thoại mà nhiều game chiến thuật sau này phải vay mượn ý tưởng. Trải qua 11 năm thăng trầm, nay người hâm mộ lại được chào đón sự trở lại của “ông tổ” Total War với Shogun 2 – Total War.

Gameplay: Bình cũ, rượu mới

 







Có thể coi Shogun 2 là một bản remake của Shogun ngày xưa, bởi nó vẫn giữ nguyên những gì đã làm nên bản game trước, bổ sung thêm nhiều cải tiến mới cùng công nghệ đồ họa thời thượng. Game vẫn thả người chơi vào thời kì chiến quốc (Sengoku) trong lịch sử Nhật Bản, khoảng từ giữa thế kỉ 15 đến giữa thế kỉ 16. Đây là giai đoạn mà nước Nhật bị chia cắt thành nhiều vùng lãnh thổ, được cai trị bởi những lãnh chúa phong kiến quyền lực, ai cũng đều mang tham vọng thống trị Nhật Bản. Với thân phận là một lãnh chúa, là người đứng đầu một trong những gia tộc hùng mạnh nhất , bạn sẽ phải dùng tài năng lãnh đạo và trí tuệ của mình để tiêu diệt mọi kẻ thù, bước lên đỉnh cao quyền lực.

Shogun 2 vẫn mang lối chơi truyền thống của series Total War: kết hợp hai yếu tố theo lượt và thời gian thực. Ở khía cạnh theo lượt, người chơi sẽ điều quân khiển tướng, xây dựng thành lũy, chăm lo kinh tế, đối ngoại,v.v… trên một bản đồ mô phỏng theo hình dáng lãnh thổ Nhật Bản thời Sengoku. Khi một trận đánh diễn ra cũng là lúc yếu tố thời gian thực được thể hiện. Lúc này quân lính của các bên tham gia (có thể hai hoặc nhiều hơn) sẽ được thả vào một bản đồ chi tiết hơn theo đúng những gì bạn nhìn thấy trên bản đồ chiến thuật, sau đó là dàn quân và tiêu diệt kẻ địch. Tuy nhiên bạn có thể chọn Auto để máy tự đánh nhằm tiết kiệm thời gian. Những mặt này đều đã có trong những bản TW trước nên không cần nhắc đến nhiều. Ở đây chúng ta sẽ xem những điểm mới mà Shogun 2 mang lại.

Điều đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy là bản đồ chiến thuật đã có thể xoay 360 độ, giúp người chơi có thể quan sát kĩ hơn những địa hình bị khuất để không phạm phải sai lầm không đáng có, phải mất đi lợi thế trong những trận giao tranh. Bản đồ 60 tỉnh của Nhật thời đó được thể hiện đẹp và chi tiết hơn, nếu so với game TW gần đây nhất là Napoleon TW thì có thể thấy Shogun 2 hơn hẳn. Bạn có thể thấy từng tia nắng soi sáng mặt đất, hay hình ảnh phản chiếu của cảnh vật trên mặt nước. Mô hình thành quách, quân đội cũng được thiết kế rất sắc nét. Nếu trong những game TW trước bạn đã chán ngấy những mô hình quân lính đơn điệu, chỉ biết đứng yên bất động hay chỉ có vài hành động nhỏ nhặt như nhấc kiếm lên soi mặt thì giờ đây bạn sẽ thích thú khi thấy những hành động phong phú của chúng, như giở ghế xếp ra ngồi khi mỏi chân chẳng hạn.




This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1300x732.

Bản đồ 3D sinh động với góc quay 360 độ




Ai đã từng chơi Shogun 1 (tạm gọi vậy) đều biết game có 7 phe (gọi là faction hoặc clan) có thể chơi được, đại diện cho 7 gia tộc hùng mạnh nhất đương thời, và một phe Rebel của nông dân khởi nghĩa không lựa chọn được. Sang Shogun 2 được bổ sung thêm 3 clan, nâng tổng số phe người chơi có thể chọn thành 10, con số không nhỏ với một game chiến thuật (bản DLC còn bổ sung thêm clan Hattori). Con đường đế vương của bạn sẽ kéo dài hay ngắn ngủi là tùy vào tài cầm quân của bạn, bạn phải làm mọi cách, dùng mọi thủ đoạn để tiêu diệt những kẻ cản đường, để sau cùng chiếm cứ thành Kyoto – thủ đô của Nhật Bản thời bấy giờ, trở thành lãnh chúa duy nhất và quyền lực nhất xứ sở Phù Tang. Mỗi gia tộc có những điểm mạnh điểm yếu riêng biệt mà bạn cần nắm rõ để tận dụng cũng như khắc chế. Ví dụ như nhà Chosokabe sở hữu đội cung thủ vô địch, trong khi nhà Mori lại là bậc thầy thủy chiến với đội thuyền chiến siêu việt, hay nhà Hojo lại có thể xây dựng nhanh và ít tốn kém hơn những phe khác.



This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1600x900.


Thống nhất Nhật Bản!!!




Một vị tướng tài giỏi không chỉ phải giỏi cầm quân đánh trận mà còn phải lo quản lý lãnh thổ và dân chúng thật sáng suốt. Bất kì một vương triều hùng mạnh nào cũng phải có một nền kinh tế thật vững mạnh, làm tiền đề cho các nghiên cứu khoa học, xây dựng quân đội. Trong game cũng vậy, mỗi đạo quân bạn đang sở hữu đều đòi hỏi một lượng tiền để duy trì, trả lương cho lính. Nếu bạn chỉ lo tập trung nâng cấp quân đội, tạo ra thật nhiều quân trong khi kinh tế lại bỏ mặc, thì chẳng bao lâu bạn sẽ chẳng còn một đồng xu trong ngân khố bởi những chi phí dùng để duy trì đạo quân khổng lồ. Có thể một số game thủ sẽ cho rằng chỉ cần có quân hùng tướng mạnh thì có thể bá chủ, nhưng không, với một đạo quân đông đúc trong tay nhưng lương thực, tiền của hạn hẹp thì bạn chẳng thể làm gì được. Lúc này bạn có thể gom quân đi đánh chiếm những vùng đất xung quanh để tìm nguồn thu nhập, nhưng khi đã có nó rồi bạn sẽ thấy việc này không giúp bạn khá hơn bao nhiêu, vì phải chi thêm tiền để sữa chữa thiệt hại, nuôi lính nuôi dân.

Vì thế trước khi bắt đầu con đường thống nhất thiên hạ, bạn hãy nhớ kĩ ba điều: thứ nhất là TIỀN, thứ hai cũng là TIỀN, và thứ ba là RẤT, RẤT NHIỀU TIỀN. Thực sự như vậy, kinh tế giàu mạnh chính là chìa khóa để thành công. Vậy muốn có nền kinh tế vững chắc như vậy thì phải làm sao? Tiền bạc có thể kiếm từ nhiều nguồn thu nhập, cơ bản nhất là nông nghiệp, tiếp đó là khai thác khoáng sản, nhưng đem lại nguồn lợi nhiều nhất là giao thương. Bạn phải thiết lập những đường giao thương cả trên biển và trên đất liền bằng cách xây những công trình tương ứng. Cũng có thể cử sứ giả đi thương thuyết với những lãnh chúa khác để đề nghị mua bán, trao đổi hàng hóa, nhưng cách này không ổn định vì mối quan hệ ngoại giao của bạn với họ thường hiếm khi kéo dài. Việc lựa chọn gia tộc cũng cần sự xem xét trước khi quyết định, bởi mỗi gia tộc có phần lãnh thổ với địa hình khác nhau. Nếu lãnh thổ bạn giáp biển thì có thể kiếm lợi từ các mối giao thương trên biển, ngược lại nếu lãnh thổ bạn nằm kẹt giữa quá nhiều kẻ thù thì sẽ rất bất lợi nếu chúng liên minh đánh bạn.

Media Fire Direct Link

Or

Media Fire Direct Link

-Crack-

Media Fire Direct Link

Or

Media Fire Direct Link
www.gamehousevn.com